
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM

Tác giả: Trịnh Thị Thanh Tâm
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/05/21 20:05
Lượt xem: 2
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: PHÒNG GD & ĐT ĐÔNG TRIỀU TRƯỜNG THCS HOÀNG QUẾ KIỂM TRA CUỐI KÌ II MÔN: LỊCH SỬ 9 Ngày kiểm tra: NĂM HỌC 2020 – 2021 Thời gian làm bài 45 phút (không kể thời gian giao đề) Phần I: Trắc nghiệm (3 điểm):Chọn đáp án đúng cho các câu hỏi từ câu 1 đến câu 4. Mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm : Câu 1. Vì sao phải hơp nhất ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam? A. Ba tổ chức cộng sản hoạt động riêng rẽ, tranh giành tranh giành ảnh hưởng lẫn nhau. B. Các tổ chức cộng sản đã trực tiếp lãnh đạo cuộc đấu tranh của các lực lượng yêu nước ở Việt Nam . C. Cùng chung tư tưởng Mác – Lênin, phấn đấu vì mục tiêu độc lập tư do cho dân tộc Việt Nam. D. Thực dân Pháp tăng cường đàn áp khủng bố vơ vét của cải giết hại rất dã man người dân vô tội.. Câu 2. Yếu tố nào chứng tỏ sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam (1930) khác biệt so với các Đảng cộng sản trên thế giới? A.Sự phát triển mạnh mẽ của phong trào yêu nước . B. Là kết quả của cuộc đấu tranh dân tộc và giai cấp. C. Là sản phẩm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mac- Lênin. D. Sự đoàn kết chặt chẽ trong đấu tranh của giai cấp vô sản. Câu 3. Nguyễn Ái Quốc đã rút ra bài học chủ yếu nào từ việc gửi bản yêu sách đến Hội nghị Véc-xai (1919) không được chấp nhận? A. Phân biệt rõ bạn – thù của dân tộc. B. Phải dựa sức mình để tự giải phóng. C. Nhận thức rõ bản chất của chủ nghĩa đế quốc. D. Quyết tâm đi theo con đường cách mạng vô sản. Câu 4. Đóng góp nào lớn nhất của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam trong những năm 1919-1925 là: A. Sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam. B.Namtìm thấy con đường cứu nước đúng đắn: cách mạng vô sản. C. Chuẩn bị về mặt tư tưởng chính trị cho sự thành lập Đảng. D. Truyền bá chủ nghĩa Mác- Lênin vào Việt Nam. Câu 5.Hãy nối thời gian ở cột trái (A) với sự kiện ở cột phải (B) sao cho đúng (Mỗi ý đúng được 0,25 điểm): A B Nối cột 1. Ngày 19 -12 - 1946. a. Pháp gửi tối hậu thư cho Chính phủ ta. 1+............ 2. Ngày 7 - 10 - 1947. b. Bác Hồ ra “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”. 2+............ 3. Ngày 20-11-1946. c. Pháp tấn công Việt Bắc. 3+............ 4. Ngày 18-12-1946. d. Kết thúc chiến dịch Việt Bắc. 4+............ e. Pháp đánh chiếm một số vị trí quan trọng tại Hải Phòng, nổ súng vào quân ta ở Lạng Sơn . Câu 6. Hãy điền những cụm từ thích hợp vào chỗ trống (Mỗi ý đúng được 0,25 điểm): ViÖc thµnh lËp §¶ng lµ…..(1)...... trong lÞch sö cña…….(2)......... vµ c¸ch m¹ng ViÖt Nam, kh¼ng ®Þnh giai cÊp v« s¶n n¬íc ta ®•........(3)......... vµ ®ñ søc l•nh ®¹o c¸ch m¹ng, chÊm døt thêi kú khñng ho¶ng vÒ......(4)....... phong trµo c¸ch m¹ng ViÖt Nam. A. giai cấp công nhân. C. bước ngoặt vĩ đại. B. giai cấp lãnh đạo. D. trưởng thành. Phần II: Tự luận (7điểm) Câu 7:(3 điểm) Em hãy phân tích nguyên nhân thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước (1954-1975)? Câu 8:(4 điểm) So sánh sự giống và khác nhau giữa chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” và chiến lược “chiến tranh cục bộ” của Mĩ? ------------Hết-------- PHÒNG GD & ĐT TX ĐÔNG TRIỀU TRƯỜNG THCS HOÀNG QUẾ ĐÁP ÁN BIỂU ĐIỂM CHẤM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2020- 2021 MÔN: LỊCH SỬ LỚP 9 Phần Nội dung Điểm Phần I: Trắc nghiệm (3 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 Đáp án A A B B Câu 5: Hãy nối thời gian ở cột trái (A) với sự kiện ở cột phải (B) sao cho đúng (1,0 điểm):Mỗi ý đúng được 0,25 điểm. 1 2 3 4 4 B C E A Câu 6. Hãy điền những cụm từ thích hợp vào chỗ trống (1,0 điểm): Mỗi ý đúng được 0,25 điểm. (1) –C: bước ngoặt vĩ đại. (3) – D: trưởng thành. (2) – A: giai cấp công nhân (4) – B: giai cấp lãnh đạo. 1.0 1.0 1.0 Phần II: Tự luận (7 điểm) Câu 7(3 điểm): HS phân tích được: * Nguyên nhân thắng lợi: Chủ quan: - Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng (Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu) với đường lối chính trị, quân sự độc lập tự chủ, đúng đắn, sáng tạo... - Nhân dân ta giàu lòng yêu nước, lao động cần cù, chiến đấu dũng cảm; khối đoàn kết toàn dân tộc đến mức cao nhất... - Có hậu phương miền Bắc chi viện đầy đủ nhất, kịp thời nhất cho cách mạng miền Nam.. Khách quan: - Sự đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau của 3 dân tộc Đông Dương; sự đồng tình giúp đỡ của các lực lượng hoà bình , dân chủ trên thế giới... 1,0 1,0 0,5 0.5 Câu 8 (4 điểm) Sự giống nhau và khác nhau giữa chiến lược “ Chiến tranh cục bộ” và chiến lược “ Chiến tranh đặc biệt” của Mỹ: So sánh chiến tranh đặc biệt chiến tranh cục bộ Giống nhau - Đều là chiến lược chiến tranh thực dân mới của Mĩ. - Đều nhằm mục đích tiêu diệt lực lượng cách mạng, biến miền nam thành thuộc địa kiểu mới và căn cứ quân sự của Mĩ, đều gây đau thương mất mát cho nhân dân ta Khác nhau Thời gian 1961-1965 1965-1968 Quy mô Chủ yếu ở miền Nam. Chiến tranh mở rộng cả nước. Biện pháp tiến hành Bằng quân đội tay sai, do “cố vấn” Mỹ chỉ huy, dựa vào vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện chiến tranh của Mỹ, tiến hành càn quét, bình định lập “ấp chiến lược”, tung gián điệp ra miền bắc, phong tỏa biên giới và vùng biển. Sử dụng quân Mỹ, quân đồng minh và quân đội Sài Gòn, tiến hành hàng loạt cuộc hành quân “tìm diệt” và “bình định”, tiến hành chiến tranh phá hoại ác liệt miền bắc. Kết quả Bị phá sản vào giữa năm 1965 Bị phá sản và cuối năm 1968 Nhận xét Chiến tranh cục bộ ác liệt hơn chiến tranh đặc biệt thể hiện ở việc vừa tiêu diệt quân chủ lực vừa bình định miền Nam vừa phá hoại miền Bắc. 1,0 0.5 0.5 1,0 0.5 0.5
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 02/05/21 20:05
Lượt xem: 2
Dung lượng: 0.0kB
Nguồn: Tự soạn
Mô tả: PHÒNG GD & ĐT ĐÔNG TRIỀU TRƯỜNG THCS HOÀNG QUẾ KIỂM TRA CUỐI KÌ II MÔN: LỊCH SỬ 9 Ngày kiểm tra: NĂM HỌC 2020 – 2021 Thời gian làm bài 45 phút (không kể thời gian giao đề) Phần I: Trắc nghiệm (3 điểm):Chọn đáp án đúng cho các câu hỏi từ câu 1 đến câu 4. Mỗi đáp án đúng được 0,25 điểm : Câu 1. Vì sao phải hơp nhất ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam? A. Ba tổ chức cộng sản hoạt động riêng rẽ, tranh giành tranh giành ảnh hưởng lẫn nhau. B. Các tổ chức cộng sản đã trực tiếp lãnh đạo cuộc đấu tranh của các lực lượng yêu nước ở Việt Nam . C. Cùng chung tư tưởng Mác – Lênin, phấn đấu vì mục tiêu độc lập tư do cho dân tộc Việt Nam. D. Thực dân Pháp tăng cường đàn áp khủng bố vơ vét của cải giết hại rất dã man người dân vô tội.. Câu 2. Yếu tố nào chứng tỏ sự ra đời của Đảng cộng sản Việt Nam (1930) khác biệt so với các Đảng cộng sản trên thế giới? A.Sự phát triển mạnh mẽ của phong trào yêu nước . B. Là kết quả của cuộc đấu tranh dân tộc và giai cấp. C. Là sản phẩm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mac- Lênin. D. Sự đoàn kết chặt chẽ trong đấu tranh của giai cấp vô sản. Câu 3. Nguyễn Ái Quốc đã rút ra bài học chủ yếu nào từ việc gửi bản yêu sách đến Hội nghị Véc-xai (1919) không được chấp nhận? A. Phân biệt rõ bạn – thù của dân tộc. B. Phải dựa sức mình để tự giải phóng. C. Nhận thức rõ bản chất của chủ nghĩa đế quốc. D. Quyết tâm đi theo con đường cách mạng vô sản. Câu 4. Đóng góp nào lớn nhất của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam trong những năm 1919-1925 là: A. Sáng lập Đảng cộng sản Việt Nam. B.Namtìm thấy con đường cứu nước đúng đắn: cách mạng vô sản. C. Chuẩn bị về mặt tư tưởng chính trị cho sự thành lập Đảng. D. Truyền bá chủ nghĩa Mác- Lênin vào Việt Nam. Câu 5.Hãy nối thời gian ở cột trái (A) với sự kiện ở cột phải (B) sao cho đúng (Mỗi ý đúng được 0,25 điểm): A B Nối cột 1. Ngày 19 -12 - 1946. a. Pháp gửi tối hậu thư cho Chính phủ ta. 1+............ 2. Ngày 7 - 10 - 1947. b. Bác Hồ ra “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”. 2+............ 3. Ngày 20-11-1946. c. Pháp tấn công Việt Bắc. 3+............ 4. Ngày 18-12-1946. d. Kết thúc chiến dịch Việt Bắc. 4+............ e. Pháp đánh chiếm một số vị trí quan trọng tại Hải Phòng, nổ súng vào quân ta ở Lạng Sơn . Câu 6. Hãy điền những cụm từ thích hợp vào chỗ trống (Mỗi ý đúng được 0,25 điểm): ViÖc thµnh lËp §¶ng lµ…..(1)...... trong lÞch sö cña…….(2)......... vµ c¸ch m¹ng ViÖt Nam, kh¼ng ®Þnh giai cÊp v« s¶n n¬íc ta ®•........(3)......... vµ ®ñ søc l•nh ®¹o c¸ch m¹ng, chÊm døt thêi kú khñng ho¶ng vÒ......(4)....... phong trµo c¸ch m¹ng ViÖt Nam. A. giai cấp công nhân. C. bước ngoặt vĩ đại. B. giai cấp lãnh đạo. D. trưởng thành. Phần II: Tự luận (7điểm) Câu 7:(3 điểm) Em hãy phân tích nguyên nhân thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước (1954-1975)? Câu 8:(4 điểm) So sánh sự giống và khác nhau giữa chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” và chiến lược “chiến tranh cục bộ” của Mĩ? ------------Hết-------- PHÒNG GD & ĐT TX ĐÔNG TRIỀU TRƯỜNG THCS HOÀNG QUẾ ĐÁP ÁN BIỂU ĐIỂM CHẤM KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2020- 2021 MÔN: LỊCH SỬ LỚP 9 Phần Nội dung Điểm Phần I: Trắc nghiệm (3 điểm) Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm Câu 1 2 3 4 Đáp án A A B B Câu 5: Hãy nối thời gian ở cột trái (A) với sự kiện ở cột phải (B) sao cho đúng (1,0 điểm):Mỗi ý đúng được 0,25 điểm. 1 2 3 4 4 B C E A Câu 6. Hãy điền những cụm từ thích hợp vào chỗ trống (1,0 điểm): Mỗi ý đúng được 0,25 điểm. (1) –C: bước ngoặt vĩ đại. (3) – D: trưởng thành. (2) – A: giai cấp công nhân (4) – B: giai cấp lãnh đạo. 1.0 1.0 1.0 Phần II: Tự luận (7 điểm) Câu 7(3 điểm): HS phân tích được: * Nguyên nhân thắng lợi: Chủ quan: - Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng (Chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu) với đường lối chính trị, quân sự độc lập tự chủ, đúng đắn, sáng tạo... - Nhân dân ta giàu lòng yêu nước, lao động cần cù, chiến đấu dũng cảm; khối đoàn kết toàn dân tộc đến mức cao nhất... - Có hậu phương miền Bắc chi viện đầy đủ nhất, kịp thời nhất cho cách mạng miền Nam.. Khách quan: - Sự đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau của 3 dân tộc Đông Dương; sự đồng tình giúp đỡ của các lực lượng hoà bình , dân chủ trên thế giới... 1,0 1,0 0,5 0.5 Câu 8 (4 điểm) Sự giống nhau và khác nhau giữa chiến lược “ Chiến tranh cục bộ” và chiến lược “ Chiến tranh đặc biệt” của Mỹ: So sánh chiến tranh đặc biệt chiến tranh cục bộ Giống nhau - Đều là chiến lược chiến tranh thực dân mới của Mĩ. - Đều nhằm mục đích tiêu diệt lực lượng cách mạng, biến miền nam thành thuộc địa kiểu mới và căn cứ quân sự của Mĩ, đều gây đau thương mất mát cho nhân dân ta Khác nhau Thời gian 1961-1965 1965-1968 Quy mô Chủ yếu ở miền Nam. Chiến tranh mở rộng cả nước. Biện pháp tiến hành Bằng quân đội tay sai, do “cố vấn” Mỹ chỉ huy, dựa vào vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện chiến tranh của Mỹ, tiến hành càn quét, bình định lập “ấp chiến lược”, tung gián điệp ra miền bắc, phong tỏa biên giới và vùng biển. Sử dụng quân Mỹ, quân đồng minh và quân đội Sài Gòn, tiến hành hàng loạt cuộc hành quân “tìm diệt” và “bình định”, tiến hành chiến tranh phá hoại ác liệt miền bắc. Kết quả Bị phá sản vào giữa năm 1965 Bị phá sản và cuối năm 1968 Nhận xét Chiến tranh cục bộ ác liệt hơn chiến tranh đặc biệt thể hiện ở việc vừa tiêu diệt quân chủ lực vừa bình định miền Nam vừa phá hoại miền Bắc. 1,0 0.5 0.5 1,0 0.5 0.5
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

