Trường THCS Hoàng Quế sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học tập

Thực hiện công văn 432/PGD&ĐT ngày 29/4/2020 của Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo các điều kiện an toàn khi học sinh đi học trở lại; Hôm nay 02/05/2020 tại trường THCS Hoàng Quế, toàn thể CBGVNV tiếp tục nghiêm túc thực hiện công tác vệ sinh trường lớp để đảm bảo đón học sinh tới trường bắt đầu từ ngày 04/05/2020.


     Nhà trường triển khai công tác tuyên truyền như dán các "Thông điệp về phòng chống dịch" ngay tại cổng vào trường, tại các lớp học, hướng dẫn cách rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu để đảm bảo cho học sinh đến trường. Nhà trường triển khai dọn vệ sinh sạch sẽ tại các lớp học bằng việc sử dụng hóa chất Cloramin B 25%C, khu nhà vệ sinh có thùng đựng rác, khu rửa tay học sinh có xà phòng, khăn lau tay...   Tổng dọn vệ sinh xung quanh trường có lau tẩy nước hóa chất khử khuẩn trước khi học sinh đi học trở lại. Đồng thời  tổ chức cuộc họp trực tuyến giữa GVCN-PHHS- HS để tuyên truyền và và hướng dẫn cho PHHS, học sinh các nội dung đảm bảo an toàn khi đến trường. Ngoài ra, nhà trường cũng bố trí 01 phòng cách ly và  chuẩn bị các phương án xử lý trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 (có một trong các triệu chứng như sốt, ho, khó thở) đảm bảo đủ các bước theo quy định của dịch tễ.

       Một số hình ảnh minh họa

 

 

 

      Ảnh phun thuốc khử trùng xung quanh nhà trường

 

           Ảnh GV-NV vệ sinh lớp học

       Về tổ chức hoạt động dạy học, nhà trường biên chế lại lớp học từ 12 lớp thành 17 lớp, mỗi lớp không quá 30 học sinh, đảm bảo giãn cách cự ly giữa 02 học sinh là 1,0 m. Trên cơ sở biên chế lớp học sau khi chia tách, nhà trường bố trí 2/3 số môn học trực tiếp tại trường, 1/3 số môn học sinh trực tuyến tại nhà, những học sinh không có điều kiện học trực tuyến thì nhà trường bố trí 01 phòng học tại trường cho các em đến học.

         Trước sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng của các bộ phận trong nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ từ phụ huynh học sinh và  y tế phường, công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học tập của trường THCS Hoàng Quế đã sẵn sàng. 

                                             GV: Nguyễn Yến


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất