Asset Publisher

THCS Hoàng Quế với Hội nghị chuyên đề “ Áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Hóa học lớp 9”

THCS Hoàng Quế với Hội nghị chuyên đề “ Áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong giảng dạy môn Hóa học lớp 9”

Hướng tới kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2015), chiều ngày 19/3/2015 tổ Khoa học Tự nhiên trường THCS Hoàng Quế thực hiện chuyên đề " Áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong dạy học môn Hóa học lớp 9". Tới dự và chỉ đạo chuyên đề có các đồng chí Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên hai tổ Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội cùng tham gia.


                Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015, tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29- Nghị quyết Trung ương ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh... Đồng thời, thực hiện sự chỉ đạo chuyên môn của nhà trường, các tổ chuyên môn không ngừng áp dụng những phương pháp dạy học tiên tiến nhằm hướng tới đổi mới toàn diện trong dạy học, đặc biệt chú trọng theo hướng phát triển năng lực học sinh thúc đẩy tư duy sáng tạo ở từng em.  

              Mở đầu buổi chuyên đề, đồng chí Phạm Thị Đan - Tổ trưởng tổ Khoa học Tự nhiên thay mặt các thành viên trong tổ trình bày bản Báo cáo chuyên đề  "Áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột trong dạy học môn Hóa học lớp 9". Bản báo cáo thể hiện được phương pháp mới, hướng khai thác các đơn vị kiến thức:  tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

              Minh họa cho bản báo cáo chuyên đề là tiết dạy thực nghiệm do đồng chí Bùi Thị Sáu – Giáo viên tổ KHTN thể hiện. Tiết dạy đã thực sự thu hút được sự hứng thú học tập của học sinh. Các em được tự mình khám phá nhiều hơn, tự tin trình bày ý tưởng sáng tạo với cách nhìn mới mẻ, gắn với thực tiễn.  Qua báo cáo và tiết dạy thực nghiệm, các đồng chí giáo viên đã thể hiện tối ưu phương pháp "Bàn tay nặn bột" và đa dạng hóa các hình thức học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng các hoạt động trải nghiệm phong phú, nghiên cứu khoa học khơi nguồn sáng tạo ở các em.

                   Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

Đồng chí Phạm Thị Đan - Tổ trưởng Tổ KHTN báo cáo chuyên đề

Đồng chí Nguyễn Văn My – Phó hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo chuyên đề

Học sinh lớp 9 – Trải nghiệm phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong  khám phá kiến thức mới.

                                                                                                                                   Nguyễn Hoa